“ขวัญ อุษามณี” ย้อนเหตุการณ์ แต่งหน้าเต็ม นุ่งขาว เตรียมคิดสั้น แต่ไม่ตาย! เหตุซัดยาบำรุงเลือด “แม่แอ๊ว ปราณี” (คลิป)

“ขวัญ อุษามณี” ย้อนเหตุการณ์ แต่งหน้าเต็ม นุ่งขาว เตรียมคิดสั้น แต่ไม่ตาย! เหตุซัดยาบำรุงเลือด “แม่แอ๊ว ปราณี” (คลิป)

อยู่ในวงการบันเทิงมากว่า 30 ปีแล้วสำหรับ “ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” ล่าสุดในช่อง UsaLoveVer ตอน มรสุมชีวิต ขวัญ อุษามณี กับ 30 ปีในวงการบันเทิง… ขวัญได้ออกมาเปิดใจเล่าเรื่องลับที่สุดในชีวิตที่ไม่เคยเล่าให้ใครฟังมาก่อน แม้แต่ แม่แอ๊ว ปราณี เองก็ไม่เคยรู้มาก่อน ก็คือ ขวัญ เคยคิดสั้นอยากจบชีวิตตัวเอง

“เคยคิดเหมือนกันแต่ไม่มีใครรู้ มันเป็นช่วงเวลาที่เรารู้สึกผิด เราเป็นคนแรง เป็นคนตรง ไม่โกหก อะไรใช่ก็ใช่ อะไรไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ อะไรไม่ดีเราตัด ตอนนั้นมันเป็นช่วงเวลาที่เรารู้สึกผิดเอง แล้วมันมีผลกระทบกับคนอื่น มีผลกระทบกับคนที่เรารัก แล้วเราก็ทำมันจริงๆ เราเตรียมทุกอย่างแล้ว เรารู้แหละว่ามันบาป มันผิด แต่เรารู้สึกว่าเราทำไม่ดี ถ้าเราอยู่ต่อเราก็ต้องสร้างบาปต่อให้ตนอื่นเจ็บช้ำ เสียใจ ซึ่งเราไปแบบนั้นดีกว่า

ทั้งๆ ที่เราเองเป็นคนที่ขี้กลัว ขนาดเข็มฉีดยาเรายังกลัวมากเลย เลยคิดว่าเรากินยาให้นอนหลับไปเลยดีกว่า ตอนนั้นก็เป็นห่วงแม่ เป็นห่วงคนที่เรารักเหมือนกัน แต่เราตัดสินใจแล้วเราอยากหลับ ก็นอนแล้ว ใส่ชุดขาว แต่งหน้าเต็ม อยากให้ทุกคนเห็นว่าเราสวย ไม่น่าเกลียด สุดท้ายแล้วมันก็….

ความแม่ แม่มา ไม่เห็นลูก เลยตะโกนเรียกให้มาช่วยหิ้วข้าวหิ้วของหน่อย แม่ซื้อของมา ตอนนั้นเรารู้สึก เฮ้ย! เรากำลังจะตายนะ เราก็เลยลงไปหาแม่ แล้วแม่ก็ขึ้นมาหาด้วย มาถามว่าเป็นอะไร ทำไมแต่งตัวสวย จะออกไปไหน เราก็ไม่ตอบอะไร แค่คิดในใจว่าทำไมยังไม่ไปซะที ก็กลัวก็จะไปต่อหน้าแม่ ที่แม่ขึ้นมาคือแม่จะหายากิน ด้วยความที่แม่มีโรคประจำตัว เขาก็ไปเจอขวดยาอันนึงที่เราเพิ่งกินไปหมดกระปุกเลย

เขาก็โวยวายยาไปไหน ใครเอายาไป เราก็แบบ (เกาหัว)…. สรุปยานั้นมันคือยาบำรุงเลือด ซึ่งเราไม่รู้หรอกว่ามันคือยาอะไร หน้าขวดมันเขียนว่ายาพารา ยาเบาหวานอะไรนี่แหละ ในความรู้สึกเรามันคือกินไปแบบโอเวอร์โดส กินยังไงมันก็ต้องตายแน่นอน แต่แม่ก็คือความแม่ เข้าบ้านมาก็หมดมูสแล้ว มาในตอนที่แบบ… โอ้ยยยย… ยาบำรุงเลือด ถ้าไม่มีแม่ในตอนนั้นก็คงไม่มี ขวัญ อุษามณีในตอนนี้ มันดวงจริงๆ แล้วด้วยความแม่ด้วย”