ตามสัญญา “ดวงฤทธิ์” นั่งให้ปาขี้วัวใส่ 11 นาที รักษาสัจจะหาก พท.จับมือพรรคลุง (ชมคลิป)

ตามสัญญา “ดวงฤทธิ์” นั่งให้ปาขี้วัวใส่ 11 นาที รักษาสัจจะหาก พท.จับมือพรรคลุง (ชมคลิป)

“ดวงฤทธิ์” รักษาสัจจะ นั่งให้ประชาชนปาขี้วัวใส่เป็นเวลา 11 นาที บนลาน มูลนิธิกระจกเงา ตามที่เคยทวีตข้อความหากพรรคเพื่อไทยจับมือพลังประชารัฐ ให้เอาขี้ปาหัว ย้ำ เพื่อรับผิดชอบคำพูดตามที่เชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจ ไม่ใช่การแสดงจุดยืนทางการเมือง ยอมรับผิดหวังเช่นเดียวกับหลายๆ คน

วันนี้ (2 ก.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ที่ Mirror Art ซอยแจ้งวัฒนะ 1 แยก 6 พื้นที่ของมูลนิธิกระจกเงา นายดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกและนักออกแบบ สมาชิกกลุ่มแคร์ ได้จัดกิจกรรมเปิดให้ประชาชนปาอุจจาระใส่ตัวเองเป็นเวลา 11 นาที โดยให้เริ่มปาในเวลา 15.14 น. สืบเนื่องจากนายดวงฤทธิ์ เคยทวีตข้อความว่า “ถ้าเพื่อไทยจับมือกับพลังประชารัฐ ผมจะยอมให้เอาขี้ปาหัว” และ “เพื่อไทย จะตั้งรัฐบาลกับ #ก้าวไกลเท่านั้น ไม่มีการเปลี่ยนขั้วสลับข้างไปจับกับ ภูมิใจไทย พลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติแน่นอน เลิกปั่น เลิกฝันเพ้อเจ้อกันได้แล้วนะครับ ผิดไปจากนี้ ผมให้เอาขี้ปาหัว (อีกรอบ)”

ทั้งนี้ ได้มีการจัดพื้นที่ลานกลางแจ้งวางแผ่นพลาสติกสีขาวเป็นรูปวงกลม พร้อมเตรียมอุปกรณ์ เป็นถังอุจจาระวัว หนัก 4 กิโลกรัม โดยมี นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นักเคลื่อนไหวทางการเมือง และ นายแพทย์ ทศพร เสรีรักษ์ ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย เข้าร่วมสังเกตการณ์ โดยก่อนเริ่มกิจกรรม มีการแจกเอกสารจดหมายเปิดผนึกให้สื่อมวลชน
ความดังนี้

“จดหมายจาก ดวงฤทธิ์ บุนนาค

เหตุผลในการลงมือทำสิ่งนี้ ก็เพียงเพื่อให้ตัวผมยังเท่ากับคำพูดของผม

ผมไม่ได้ทำสิ่งนี้มาจากจุดยืนทางการเมือง หรือความแค้นเคืองใดๆ ผมต้องการแสดงออกเพื่อรักษาไว้ เป็นอิสรภาพในการเป็น อิสรภาพในการแสดงออกของผม (Freedom To Be, Freedom To Act) ผมได้พูดในสิ่งที่ผมเชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจว่ามันจะเกิดขึ้น เพียงเพราะว่าผมอยากให้มันเกิดขึ้น และเมื่อมันไม่ได้เกิดขึ้นในวิธีที่ผมคาดหวัง ผมเองก็ผิดหวังเช่นเดียวกับผู้คนทั้งหลายเช่นกัน

ในวิธีที่ผมมีอิสระในการแสดงออก และการแสดงออกของผมมีผลกระทบกับผู้คน หลายคนที่ตัดสินใจลงมือทำ บางอย่างอันมีเหตุมาจากสิ่งที่ผมพูด เชื่อว่ามันจะเป็นจริง เมื่อมันไม่ได้เป็นจริงเช่นนั้น ผมก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ผมได้พูดออกไป ในเงื่อนไขที่ผมสร้าง

ด้วยคำพูดที่ผมพูด ผมจึงต้องลงมือทำให้สอดคล้องกับคำพูดนั้น ในวิธีที่ยังทำให้ตัวผมยังคงอยู่ใต้ในฐานะคำพูดของผม เป็นวิธีเดียวที่ยังทำให้ผมยังมีอิสระในคนที่ผมเป็นอยู่ได้

ทุกคนที่ได้เข้ามาร่วมช่วยเหลือผมในการแสดงออกของผมในครั้งนี้ ล้วนได้ทำความเข้าใจอย่างชัดเจนในเหตุของการลงมือทำในครั้งนี้ มิได้มีเหตุมาจากการเมือง หรือความไม่พอใจใดๆ ทุกคนมีส่วนร่วมในการแสดงออกนี้ ด้วยเหตุเดียวคือต้องการสนับสนุนผม เพื่ออิสรภาพในการ “เป็น” ของผม อิสรภาพในการแสดงออกของผม

และต้องการให้ผมยังคงอยู่ในฐานะคำพูดของผม

ผมขอบคุณในความเข้าใจ และความห่วงใยที่ทุกคนมีให้ และขอบคุณในความเข้าใจของผู้คนที่อยู่รอบตัวผม ที่สนับสนุนการแสดงออกของผมในครั้งนี้ ด้วยความเข้าใจในความสำคัญของคำพูดที่มีต่อตัวผม และความสำคัญของคำพูดของผมที่ก่อกำเนิดอยู่ในใจของผู้คน

การแสดงออกของผมในครั้งนี้ไม่ใช่การจำนนต่อสถานการณ์ แต่เป็นการแสดงออกด้วยยินดี ในวิธีที่ผมจะได้ลงมือทำสอดคล้องกับคำพูดของผม และจะทำให้ผมกลับมาเป็นตัวผมที่ครบถ้วนสมบูรณ์อีกครั้ง

และยังคงไว้ซึ่งอิสรภาพที่เป็น อิสรภาพที่จะทำ ในคนที่ผมเป็น และนั่นเป็นสิ่งเดียวที่สำคัญ สิ่งเดียวที่ประสงค์ในเจตจำนงเสรีของชีวิต

ดวงฤทธิ์
2 กันยายน 2566

ทั้งนี้ นายดวงฤทธิ์ ได้เปิดวิดีโอคลิปอ่านจดหมายเปิดผนึกดังกล่าว หลังจากนั้นได้เปิดให้มีการปาอุจจาระวัวเข้าใส่ โดยนายอวงฤทธิ์ได้สวมชุดพีพีอีป้องกันการติดเชื้อพร้อมสวมถุงมือและหน้ากาก โดยมีเจ้าหน้าที่สวมชุดพีพีอีคอยทำความสะอาดตัวให้นายดวงฤทธิ์ด้วย จนครบเวลา 11 นาทีจึงหยุดการให้ปาขี้ และนายดวงฤทธิ์ได้ถอดชุดพีอีออก แล้วรีบเดินออกจากพื้นที่โดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ขอบคุณเท่านั้น แล้วเดินไปอาบน้ำล้างตัวที่ห้องน้ำ ขึ้นรถมูลนิธิร่วมกตัญญูที่เตรียมไว้เพื่อไปตรวจร่างกายป้องกันการติดเชื้อที่เจือปนมากับอุจจาระ

ทั้งนี้ การแสดงออกของนายดวงฤทธิ์ครัง้นี้ สื่อนัยหลายอย่าง เช่น เวลาเริ่มกิจกรรมบ่าย 3 โมง 14 หมายถึง การรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล ด้วย 314 เสียง ระยะเวลาในการปา 11 นาที หมายถึง การรวมพรรคร่วมรัฐบาล 11 พรรค น้ำหนักมูลวัวในถัง 4 กิโลกรัม มาจากพรรคที่นายดวงฤทธิ์ได้ประกาศเอาไว้ว่าจะไม่มีวันรวมกัน 4 พรรค เป็นต้น

สำหรับบรรยากาศระหว่างการปาอุจจาระ ได้มีชายสูงอายุสวมเสื้อยืดสีแดงมีข้อความ “เพื่อไทย” เดินเข้าไปสวมกอดนายดวงฤทธิ์ ขอให้ยกเลิกกิจกรรมปาอุจจาระ แต่ นายดวงฤทธิ์ ได้ปฏิเสธทีมงานจึงได้พาชายคนดังกล่าวออกจากพื้นที่

นอกจากนี้ ได้มีหญิงรายหนึ่งสวมเสื้อยืดสีขาวกางเกงขาสั้น สวมแว่นตากันแดด เดินเข้าไปคุกเข่าต่อหน้านายดวงฤทธิ์ และกล่าวสั้นๆ ว่า มันดีตรงไหน การตระบัดสัตย์ไปร่วมรัฐบาล หลอกลวงประชาชนแบบนี้ ควรกล่าวขอโทษประชาชนเสียด้วยซ้ำ ไม่ใช่แค่รักษาคำพูดด้วยการมาให้นั่งปาขี้

รวมทั้งมีชายสวมชุดพีพีอี 2 คนเข้ามาในพื้นที่กิจกรรม โดยรายหนึ่งสวมหน้ากากคล้ายใบหน้าของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แล้วใช้มือหยิบถุงอุจจาระปาใส่นายดวงฤทธิ์ ขณะเดียวกัน ยังมีประชาชนนำช่อดอกไม้สีขาวมาวางข้างลำตัวนายดวงฤทธิ์ จนเมื่อใกล้ครบกำหนดเวลา 11 นาที ทีมงานได้เดินไปนำถังบรรจุอุจจาระที่เหลืออยู่เทราดลงศีรษะของนายดวงฤทธิ์ เมื่อจบกิจกรรม นายดวงฤทธิ์ได้ลุกยืนขึ้นโค้งคำนับต่อประชาชน และถอดชุดพีพีอีกับหน้ากากกันแก๊สออก


แหล่งที่มา  

https://mgronline.com/ 

 

รับจดทะเบียนบริษัท,รับทำบัญชี,รับจดทะเบียนบริษัท ราคาถูก,รับจดทะเบียนบริษัท ทั่วไทย,รับจดทะเบียน ออนไลน์,รับจดทะเบียนบริษัท ต่างชาติ,รับจดทะเบียนบริษัท ด่วน,รับจดทะเบียนบริษัท ร้านค้า,รับจดทะเบียนบริษัท คนเดียว , รับจดทะเบียนบริษัท ที่ไหน , รับจดทะเบียนบริษัท ช่วงโควิด-19 , รับจดทะเบียนบริษัท ท่องเที่ยว , รับจดทะเบียนบริษัท ก่อสร้าง , จดทะเบียนบริษัท ที่ไหนดี , จดทะเบียนบริษัท ทำอย่างไร